TỔ 5 – SINH HOẠT CHUYÊN MÔN DỰA THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC.
Lượt xem:
DẠY HỌC CHƯƠNG TRÌNH LỚP 5 ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Để đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra lớp 5 của chương trình hiện hành phải tương ứng với chuẩn đầu vào của lớp 6 theo CT GDPT 2018. Đồng thời giúp giáo viên có cơ sở về việc điều chỉnh nội dung, chương trình lớp 5 hiện hành theo chương trình GDPT 2018. Tập thể giáo viên khối 5 luôn bám sát theo tinh thần chỉ đạo của công văn 435/GDĐT ngày 8 tháng 9 năm 2021, của phòng Giáo dục và Đào tạo, về việc thực hiện kế hoạch giáo dục đối với lớp 5 đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Thực hiện tinh thần chỉ đạo trên, ngày 14 tháng 10 năm 2022, tập thể khối 5 thực hiện một tiết dạy dựa theo nghiên cứu bài học “ Vùng biển nước ta” tại lớp 5E, do cô Nguyễn Thị Bích Duyên thực hiện.
Cô Nguyễn Thị Bích Duyên đang tổ chức cho học sinh tìm hiểu về Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa
Qua tiết học, học sinh không chỉ:
– Nêu được vị trí của vùng biển nước ta dựa trên lược đồ.
– Nêu được một số đặc điểm và vai trò của vùng biển nước ta.
– Biết những thuận lợi và khó khăn của người dân vùng biển. Trình bày một số vấn đề về môi trường. Đề xuất biện pháp xây dựng môi trường biển xanh – sạch – đẹp.
– Nêu được một số điểm du lịch, nghỉ mát ven biển nổi tiếng của nước ta.
Mà còn biết: Kể lại vắn tắt câu chuyện về Hải đội Hoàng Sa, lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa. Qua hoạt động, học sinh thấy được cần phải nhớ ơn những anh hùng của Hải đội Hoàng Sa năm xưa đã đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để cắm mốc khẳng định chủ quyền trên 2 quần đảo này. Đây là một nội dung mới được Bộ chỉ đạo đưa vào lồng ghép giáo dục cho các em về chủ quyền biển đảo của dân tộc ta cách đây 4000 năm.
Trong tiết học, học sinh tích cực khám phá những kiến thức của tiết học rất sôi nổi qua các hình thức thảo luận nhóm và thực hiện các trò chơi thông qua học.
Học sinh thảo luận nhóm dưới sự tương tác của bạn và giáo viên.
Học thông qua chơi trong giờ Địa lí
Kết thúc buổi học, không chỉ học sinh được khám phá về kiến thức mới; mà còn giúp các thầy cô trong trường rút ra nhiều bài học kinh nghiệm về chuyên môn của bản thân.
Lê Thị Thu Thủy